Thứ Năm, 4 tháng 10, 2018

Đổ bê tông sàn tầng 2 thì vật liệu thường được sử dụng chính là bê tông tươi mác 200 và 250. Bởi đây là các loại mác có mức giá hợp lý và chất lượng đảm bảo cho kết cấu vững chắc của công trình. Khi tiến hành thi công đổ sàn bằng bê tông tươi thì cũng có những yêu cầu về kỹ thuật tương đối khác so với các hạng mục khác.
Sàn là kết cấu nằm ngang, có bản kê lên các tường hoặc các dầm đặt theo các cạnh của ô bản. Trong khi thường đổ bê tông dầm liền khối với nhau theo 1 phương hoặc hai phương thì khi đổ sàn chúng ta sẽ tiến hành thi công như thế nào hãy tham khảo bài viết dưới đây.

 Kỹ thuật đổ bê tông sàn 

lluu-y-do-be-tong-san-tang-2


Do sàn có kết cấu nằm nang nên toàn bộ các kết cấu sàn được đặt lên các bức tường và các cột thẳng đứng. Cột và dầm sẽ tạo thành một chiếc khung vững chắc để đỡ sàn. Lực tác động của sàn sẽ được tác động lên hệ thống dầm và cột.

Cấu tạo của sàn cũng tương tự như dầm nhưng sàn có mặt cắt ngang diện tích rộng hơn và nhỏ về chiều dày do đó không cần cốt thép khung và đai. Khi tiến hành thi công đổ bê tông sàn thì thường chúng ta nên đổ ở độ dày từ 8 đến 10 cm.
Các yêu cầu chống thấm, chống nóng của sàn thì không quá khắt khe như kết cấu mái tuy nhiên không phải vì thế mà chúng ta không cần bảo dưỡng sau khi đổ. Việc bảo dưỡng sàn cũng cần tiến hành cẩn thận để tránh việc nứt sàn gây mất thẩm mỹ, và giảm tuổi thọ của công trình. Khi đổ sàn cần đổ theo hướng giật lùi và thành một lớp để tránh hiện tượng phân tầng xảy ra sẽ tác động xấu đến công trình xây dựng.

Lưu ý khi đổ bê tông thương phẩm sàn tầng 2


Nên đổ bê tông sàn từ chỗ tầng 2 từ chỗ xa nhất với vị trí tiếp nhận và lùi dần về vị trí gần . Tránh không cho nước đọng ở hai đầu và các góc cốp pha, dọc theo mặt vách hộc cốp pha .Tất cả các thao tác như đầm, gạt mặt, xoa phải tiến hành ngay lập tức , theo hình thức “ cuốn chiếu “ từng khu vực đã đổ được 15 phút

 Nên chia mặt sàn thành từng dải để đổ bê tông tươi, mỗi dải rộng từ 1 đến 2 met. Đổ xong một dải mới đổ dải kế tiếp .Khi đổ đến cách dầm chính khoảng 1m , bắt đầu đổ dầm chính . Đổ bê tông vào dầm đến cách mặt trên cốp pha sàn khoảng từ 5 đến 10cm lại tiếp tục đổ bê tông sàn > khi đổ bê tông sàn cần khống chế độ cao bằng các cữ, nếu không sẽ bị lãng phí bê tông ở khâu này . Dùng bàn xoa gỗ đập và xoa cho phẳng mặt sau khi đã đầm dùi kỹ







0 nhận xét:

Đăng nhận xét