Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2015

Bê tông tươi có tốt không hay những ưu điểm của bê tông tươi là gì là những câu hỏi mà những chủ đầu tư hay đội ngũ thi công công trình đặt dấu hỏi. Hôm nay mình xin khẳng định rằng bê tông tươi thật sự là tốt và có thể nói nó là nguồn nhiên liệu ưu việt nhất hiện nay cho các công trình xây dựng

be-tong-tuoi-co-tot-khong


Bê tông tươi có thể làm được những gì

Có thể câu hỏi bê tông tươi làm được những gì hơi ngớ ngẩn  các bạn có thể hiểu là bê tông tươi có những tác dụng gì. Nói chung trong nghành xây dựng thì không thể thiếu nguồn nguyên liệu bê tông. Bê tông chính là sự gắn kết các nguyên vật liệu khác như sắt, thép gạch ngói để làm lên sự vững chắc cho mọi công trình ( cứng như bê tông cốt thép )

be-tong-tuoi-co-tot-khong1

Bê tông tươi có tốt không xây nhà cần chọn bê tông trộn hay bê tông tươi. 

Đây là câu hỏi mà rất nhiều chủ đầu tư đang thắc mắc đặc biệt là chủ những công trình nhà ở. Và bây giờ chúng ta cùng đi phân tích ưu điểm của bê tông tươinhược điểm của bê tông trộn xem nhé

Ưu nhược điểm của bê tông trộn

Bê tông tự trộn được sử dụng rất phổ biến vì giá rẻ, lại có thể chủ động nguyên vật liệu, giờ giấc thi công linh hoạt, thi công được trong hẻm nhỏ, sâu..., tuy nhiên loại bê tông này có những rủi ro khó lường trước, chẳng hạn:

+ Rất khó kiểm soát được vật liệu pha trộn theo đúng tỷ lệ quy định. 

+ Nguồn gốc các vật liệu để trộn bê tông (gồm cát, đá, xi măng) có thể không đảm bảo tiêu chuẩn, ví dụ: cát quá mịn, hạt không to; kích cỡ của đá trộn không đồng đều, là đá mền (đá đen) không đủ độ cứng như đá xanh; xi măng không đúng chất lượng… 

+ Cần nhiều nhân lực để pha trộn và vận chuyển từ mặt đất lên các tầng và đến vị trí cần đổ bê tông, công nhân phải gánh nặng khi đi trên lớp thép sàn sẽ làm biến dạng thép, khiến giảm chất lượng sàn, tuổi thọ bê tông cốt thép vì thế sẽ giảm.

be-tong-tuoi-co-tot-khong2


+ Thời gian thi công kéo dài, phụ thuộc vào sức lực nhân công; có nhiều rủi ro khi vận chuyển vật liệu lên tầng cao, do thiết bị ròng rọc thô sơ, nếu không cẩn thận vật liệu có thể rơi bất cứ lúc nào.

+ Giá thành có thể thấp mà cũng có thể cao do phụ thuộc nhiều yếu tố khó kiểm soát nêu trên.
Trong khi đó, bê tông tươi trộn sẵn có chất lượng và độ bền tối ưu hơn bê tông tự trộn. Bê tông tươi trộn sẵn, hay còn được gọi là bê tông thương phẩm, vốn từ lâu đã được sử dụng tại các công trình quy mô lớn, nhà cao tầng, nhưng với nhà ở dân dụng thì còn mới mẻ với một số chủ đầu tư, lại khiến họ có tâm lý lo ngại bởi hiện có quá nhiều nhà cung cấp trên thị trường. 

Ưu điểm của bê tông tươi

Tuy nhiên, các kiến trúc sư có thể tư vấn cho gia chủ nên chọn bê tông tươi của công ty nào đã có uy tín, sản phẩm được sản xuất đúng tiêu chuẩn, được quản lý nghiêm ngặt từ khâu nguyên vật liệu đầu vào, quy trình sản xuất và giao nhận tại công trình. Loại bê tông này có các ưu điểm sau:

+ Thi công thuận lợi và không có những phát sinh, thời gian đổ bê tông và tiến độ thực hiện công trình được rút ngắn nhiều, công trình được đưa vào sử dụng sớm nên tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí giám sát. Ví dụ: bê tông tươi giảm đến 2/3 thời gian để đạt cường độ kỹ thuật (chỉ khoảng 7 ngày so với bê tông tự trộn là 21 ngày).

be-tong-tuoi-co-tot-khong3

+ Giá bê tông tươi có cao hơn so với bê tông tự trộn nhưng chủ nhà hoàn toàn an tâm vào chất lượng, giảm những lo âu về kiểm soát, chi phí an toàn lao động cũng như vệ sinh môi trường. Ví dụ: chi phí trung bình cho xây phần thô nhà dân dụng hiện nay khoảng 3 triệu/m2, trong đó phần đổ bê tông chiếm khoảng 9 - 14%; theo tính toán thông thường thì bê tông tươi chất lượng cao có giá chênh lệch từ 5 - 10% so với bê tông tự trộn. 

+ Quy trình giao dịch mua hàng cũng khá đơn giản. Khi đến tiến độ cần thi công bê tông, khách hàng chỉ cần gọi điện thoại cho nhà cung cấp để có thông tin đầy đủ về sản phẩm, cùng sự tư vấn phương pháp thi công và bảo dưỡng, giúp công trình đạt chất lượng và bền vững, chủ đầu tư sẽ yên tâm khi xây phần thô ngôi nhà tương lai của mình.

Thông qua những ý kiến phân tích trên mình chắc rằng các bạn cũng đã biết lên lựa chọn nguyên liệu là loại bê tông nào cho ngôi nhà của mình rùi chứ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét