Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2015

Bê tông công trình hiện nay mọc lên như nấm do quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh một cách chóng mặt. Đặc biệt là trong các khu đô thị lớn. Cùng với việc xây dựng trong không gian chật hẹp cũng như việc đẩy nhanh tiến độ một cách quá đà đã dẫn đến nhiều tai nạn đáng tiếc xảy ra. Mình xin đưa ra một vụ sập sàn bê tông tại thành phố HCM. 

tai-nan-be-tong-cong-trinh-tai-hcm


TPO - Hơn 2 giờ sáng nay, 9/1, một vụ sập sàn bê tông xảy ra tại công trình xây dựng Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ Khu vực Phía Nam (số 1196, đường 3 tháng 2, phường 8, quận 11, TPHCM). Hiện vẫn chưa rõ số người bị nạn.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, khi khi các công nhân dùng máy móc đổ bê tông cốt – pha mặt sàn tầng 7 của công trình thì xảy ra vụ tai nạn. Người dân xung quanh khu vực công trình nghe tiếng động rất lớn kèm những tiếng la hét, nhiều người cứ tưởng đó là một vụ nổ.

tai-nan-be-tong-cong-trinh-tai-hcm1

Ông Đương Quốc Cường (ngụ tại đường Lò Siêu, phường 8, quận 11, TPHCM) cho biết: “Lúc đó khoảng hơn 2 giờ sáng, tôi đang ngủ thì nghe tiếng động lớn. Tôi cứ tưởng bê tông rơi trúng mái nhà mình nên vội chạy ra khỏi nhà vì sợ nhà sập. Khi công nhân đổ bê tông tươi vẫn xuất hiện tình trạng đá cát rơi lên mái nhà tôi”.( Tham khảo độ sụt bê tông tươi )

Sau khi sự cố xảy ra, lực lượng chức năng quận 11 có mặt để ghi nhận vụ việc và bảo vệ hiện trưởng. Cũng theo thông tin từ phía người dân, ít nhất 4 xe cứu thương được điều đến hiện trường để đưa nạn nhân đi cấp cứu.

tai-nan-be-tong-cong-trinh-tai-hcm2

Đến khoảng 3 giờ 30 phút, hàng chục chiến sĩ của Phòng Cảnh sát PCCC quận 11 và cả xe thang được điều đến hiện trường. Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ số người bị nạn. Theo ghi nhận của PV vào sáng nay, tại công trình, các công nhân đã được tạm thời cho nghỉ việc để đảm bảo an toàn.

Đây cũng là một hồi chuông cảnh báo khi các chủ đầu tư cũng như các nhà thầu đang tiến hành xây dựng với một tốc độ chóng mặt. Hãy cố gắng xây dựng nhanh nhưng an toàn và đẹp

Nguồn: tienphong.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét