Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2015

Khi xây nhà bạn sẽ trộn bê tông trộn hay bê tông tươi. Bạn còn những thắc mắc, băn khoăn hay đắn đo nào thì hãy đọc bài viết dưới đây để giải quyết phần nào. Nếu bài viết này chưa thỏa mãn bạn thì hãy đặt câu hỏi bằng cách comment phía dưới chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn

1. Bê tông tự trộn: rẻ mà hóa đắt

Không phải cái nào tự tay làm cũng tiết kiệm chi phí. Bê tông tự trộn không tiết kiệm chi phí như nhiều người vẫn nghĩ. Nếu bạn tự trộn bê tông, bạn phải tự đi mua nguyên vật liệu, tìm chỗ trộn, tìm người trộn, chưa kể tiếng ồn khiến hàng xóm khó chịu.

nen-chon-be-tong-tuoi-hay-be-tong-tu-tron
Phải có máy trộn và địa hình đủ rộng để trộn bê tông
Khi hết nguyên liệu, có khi phải ngồi chờ cả ngày để có bê tông tự trộn mới, trong khi đó bạn đã tốn chi phí cho nhân công theo ngày, tính ra lại thiệt thòi hơn mua bê tông tươi trộn sẵn.

Thêm một điều nữa, bê tông tự trộn có thể tỉ lệ không được chuẩn xác, ảnh hưởng đến việc xây dựng, mà cái gần nhất có thể thấy chính là ngôi nhà bạn đang xây. Rất phức tạp chứ không rẻ như nhiều người vẫn nghĩ.

nen-chon-be-tong-tuoi-hay-be-tong-tu-tron1
Mua hoặc thuê máy trộn cũng tốn chi phí khá cao

2. Bê tông tươi: đắt mà hóa rẻ

Dù giá thành của bê tông thương phẩm xem ra cao hơn, nhưng lại tiết kiệm hơn. Vì bạn chỉ tính khối lượng và mua đủ số lượng đó, nó sẽ không phát sinh thêm. Thời gian đổ bê tông và tiến độ cũng được rút ngắn, rút ngắn thời gian thi công, rút ngắn chi phí giám sát thi công, bạn xem như đã hời được một khoảng. Lại còn được nhà mới đúng tiến độ hoặc vượt tiến độ.

Nhưng bê tông tươi cũng có nhiều loại, nếu chọn nhà sản xuất uy tín thì không phải lo lắng về chất lượng, ngược lại, nhà của bạn có thể sẽ kém chất lượng khi mua phải bê tông tươi không đủ tiêu chuẩn.

nen-chon-be-tong-tuoi-hay-be-tong-tu-tron2

Dù khá mới mẻ nhưng lại mang lại nhiều tiện ích cho người xây dựng, sửa chữa.

Được trộn thêm các phụ gia cho phép, bê tông tươi không chỉ có khả năng chống thấm mà tính liên kết nhanh còn vượt trội hơn.

Bê tông tươi giảm được tiếng ồn, đảm bảo vệ sinh môi trường và phù hợp với địa hình chật hẹp, khu vực đông dân cư.
nen-chon-be-tong-tuoi-hay-be-tong-tu-tron3
Quy trình sản xuất tiêu chuẩn và nghiêm ngặt
Quy trình sản xuất tiêu chuẩn và hệ thống kiểm soát chất lượng, đảm bảo các mẻ bê tông tươi đều đồng đều, đúng yêu cầu của khách hàng. Nhiều người dân còn e ngại việc sử dụng bê tông tươi do giá thành của nó, nhưng xét cho kĩ, rất nhiều khoản lợi mà người xây dựng có thể kể ra cho bạn và đưa ra lựa chọn hiện đại, nhanh chóng, tiết kiệm hơn cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét